นักท่องเที่ยวไทยสามารถเดินทางเข้าสู่ประเทศญี่ปุ่นได้เลยโดยไม่ต้องขอวีซ่าเป็นเวลา 15 วัน ก็มีนักท่องเที่ยวไทยเป็นจำนวนมากนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น แต่รู้หรือไม่ว่าการฟรีวีซ่าก็ไม่ใช่ว่าจะให้เราเข้าได้ง่ายขนาดนั้น เพราะเรายังคงต้องเตรียมความพร้อมให้กับ ตม. (ตม. = สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มีหน้าที่ตรวจบุคคล และพาหนะที่เดินทางเข้าออกมายังภายในประเทศ พร้อมทั้งตรวจสอบคนต่างด้าวที่อาจเข้าเมืองมาอย่างผิดกฎหมาย) อีกด้วย

ตม. ญี่ปุ่น

คำแนะนำที่ควรปฏิบัติเพื่อให้ผ่าน ตม. ญี่ปุ่นได้ง่ายๆ

1. เตรียมความพร้อมในการตอบคำถาม พูดจาฉะฉาน มั่นใจ ไม่ตื่นเต้นจนเกินเหตุ การแต่งตัวเหมาะสมกับช่วงเวลา
เตรียมท่าทีตัวเองให้พร้อมเวลาคุยกับเจ้าหน้าที่ ต้องตอบคำถามแบบธรรมชาติ ไม่ตะกุกตะกัก หรือพูดวกไปวนมา เพราะจะทำให้เจ้าหน้าเกิดความไม่ไว้ใจนั่นเอง และแต่งตัวให้เหมาะสมกับช่วงเวลา หน้าหนาวก็ควรมีเสื้อหนาว แต่งตัวให้เหมือนกับการไปเที่ยว อย่าแต่งตัวให้ออกไปในเชิงไปประกอบอาชีพ เพราะนั่นคือจุดสำคัญที่เจ้าหน้าที่จะมองเป็นลำดับต้น ๆ ค่ะ
ตม. ญี่ปุ่น

2. แบบฟอร์มขาเข้าในกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนเรียบร้อย กรอกให้ละเอียดตรงกับความเป็นจริงมากที่สุด
แบบฟอร์มขาเข้าในกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนเรียบร้อย กรอกให้ละเอียดตรงกับความเป็นจริงมากที่สุด หากในเอกสารชัดเจนจะลดการตอบคำถามจากตม. ได้ระดับหนึ่ง และควรเขียนให้เสร็จตั้งแต่บนเครื่องเพื่อให้ไม่ตื่นเต้นจนเกิดการรนเกิดไป
ตม. ญี่ปุ่น

3. ถ้าไปกันเป็นครอบครัว ยื่นพาสปอตไปพร้อมกันเลย
ถ้ามากันทั้งครอบครัวแทบจะปล่อยผ่านกันแบบ 100% เพราะงั้นถ้าไปกัน พ่อแม่ลูก ก็ยื่นรวมกันไปเลยแต่ควรจะนามสกุลเดียวกันด้วยนะคะ
ตม. ญี่ปุ่น

4. เตรียมเอกสาร หลักฐานให้ครบถ้วน รวมถึงแพลนท่องเที่ยวด้วย
เอกสารที่เราเตรียมเอาไว้แล้ว ออกมาให้ดูเพื่อให้คำตอบดูมีความน่าเชื่อถือ เพราะฉะนั้นหลักฐานเอกสารพวกนี้จึงควรพกติดตัวไปด้วยทุกคน รวมถึงควรจะทราบแผนการเที่ยวคราว ๆ ไว้อย่างมากี่วัน พักที่ไหน โรงแรมชื่ออะไร เที่ยวไหนบ้าง แค่นี้ก็สร้างความน่าเชื่อใจได้มากแล้วค่ะ
ตม. ญี่ปุ่น

5. ถ้าไปกับเพื่อน เตรียมคำตอบกันไว้ให้ดีในส่วนของรายละเอียดของทริป
ถ้าไปกับเพื่อนก็จะมีคำถามเพิ่มเติมประมาณว่า เป็นอะไรกัน รู้จักกันยังไง รู้จักกันมานานแค่ไหน เพื่อนเราทำงานอะไร ที่อยู่ของเพื่อนเรา ถ้าตอบตรงกันก็ชิว แต่ถ้าตอบไม่ตรงกันโอกาส ติดตม. จะสูงมาก ทางที่ดีโดนคนให้เพื่อนที่ภาษาดีหน่อย รู้รายละเอียดของทริปดี พาสปอตไปมาหลายประเทศแล้ว เข้าไปก่อนเลย พอผ่านแล้วให้เค้าบอกด้วยว่ามากันกี่คนจะช่วยให้ง่ายขึ้นได้นะคะ

สำหรับใครที่กำลังวางแผนเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น หยุดอ่านข้อมูลตรงนี้ก่อน เพราะนอกจากจะทำให้เราเดินทางได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังเป็นการตัดสินใจอีกทางด้วย สำหรับบริษัทสยามซานต้า เรามีบริการจักกรุ๊ปเที่ยวญี่ปุ่นส่วนตัว โดยเราจะอำนวยความสะดวกให้ทุกอย่างตั้งแต่ขั้นตอนแรกไปจนถึงขั้นตอนสุดท้าย และที่สำคัญ!! หากเดินทางกับสยามซานต้าไม่ต้องกังวลเรื่องตม. อีกต่อไป เพราะเราจะทำให้คุณผ่านตม. ได้อย่างง่ายดายเลยที่เดียวค่ะ

“เที่ยวญี่ปุ่นอุ่นใจ ไปกับสยามซานต้า บริษัทที่รวบรวมข้อมูลการเดินทาง และความสะดวกสบายครบคันมาให้คุณจบครบในที่เดียว และบริการสิทธิพิเศษอีกมากมาย”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *