เที่ยวเมือง Osaka ในฤดูหนาว 2023-2024

ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) เป็นปราสาทที่ตั้งอยู่ในเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ปราสาทนี้มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในภูมิภาคคันไซ ปราสาทโอซาก้ามีลักษณะที่ทรงกระบวนทั้งทรงกระบอกสี่เหลี่ยมแบบญี่ปุ่น (Hirajiro) ซึ่งเป็นลักษณะทั่วไปของปราสาทญี่ปุ่นในยุคประวัติศาสตร์ ปราสาทนี้มีประดับด้วยสีเหลืองทองและช่วยเสริมความงดงามด้วยระบบไฟสีแดง ปราสาทโอซาก้ามีประวัติที่ยาวนานและทำการปรับปรุงหลายครั้งในประวัติศาสตร์ ต้นฉบับของปราสาทถูกสร้างขึ้นโดยทานามิ โนะ
ทั้งนี้ในปี ค.ศ. 1583 ทานามิ โนะ ได้ก่อตั้งปราสาทเพื่อรักษาความมั่งคั่งและการควบคุมของกลุ่มทางการทหาร ปราสาทถูกทำให้มีทั้งหมด 8 ชั้น โดยชั้นบนสุดมีหอคอย (Donjon) ที่มีหลังคาปูด้วยกระเบื้องสีทอง ในปี ค.ศ. 1615 หลังจากสงครามครั้งที่ 1 ทำให้เมืองโอซาก้าแยกออกจากเมืองเกียวโต ปราสาทโอซาก้าเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ภายในมีพิพิธภัณฑ์ที่แสดงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของโอซาก้า รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับการก่อตั้งปราสาท นอกจากนี้ชั้นบนสุดของปราสาทมีลานชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวทั่วไปของเมืองโอซาก้า

ย่านโดทงโบริ (Dotonbori) เป็นหนึ่งในย่านบันเทิงและช็อปปิ้งที่สำคัญที่ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองโอซาก้า (Osaka) ประเทศญี่ปุ่นนอกจากนี้ย่านนี้ยังเป็นที่ตั้งของป้ายหนุ่มกูลิโกะ ที่เป็นสัญลักษณ์ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเมือง และยังบอกถึงการเยี่ยมชมย่าน Dotonbori ทั้งนี้ย่านโดทงโบริ ยังเป็นที่รวมร้านอาหาร ร้านค้า และสถานบันเทิงต่าง ๆ ทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เเละย่านโดทงโบรินนี้ มีการปรับปรุงและตกแต่งใหม่ตลอดเวลา ยังคงเป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสบรรยากาศของเมืองโอซาก้าและสนุกกับอาหารอร่อย ๆ

สวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ญี่ปุ่น (Universal Studios Japan) เป็นสวนสนุกที่ตั้งอยู่ในเมืองโอซาก้า (Osaka) ประเทศญี่ปุ่นสวนสนุกนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ที่มีสวนสนุกในหลายทวีป รวมถึงสวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ในสหรัฐอเมริกาและยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ญี่ปุ่นเป็นสวนสนุกที่สำคัญที่สุดในเอเชีย สวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ญี่ปุ่นเปิดตัวในปี ค.ศ. 2001 และเป็นสวนสนุกที่ได้รับความนิยมมาก ที่สำคัญที่สุดในสวนสนุกนี้คือการนำเอาลิขสิทธิ์จากหนัง การ์ตูน และละครทางโทรทัศน์ที่มีชื่อเสียงของยูนิเวอร์แซลมาสร้างประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและน่าจดจำสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคน สวนสนุกนี้มีส่วนที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้คล้ายคลึงกับสวนสนุกยูนิเวอร์แซล ในสหรัฐอเมริกา แต่ก็มีส่วนที่เฉพาะเจาะจงสำหรับสวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ญี่ปุ่น มีอนิเมชั่นที่ให้มีทั้งความสนุกสนานและความตื่นเต้น ร้านค้าที่ขายสินค้าที่มีลิขสิทธิ์และร้านอาหารที่มีเมนูที่น่าอร่อย นอกจากนี้สวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ที่ญี่ปุ่นยังมีการจัดกิจกรรมและแสดงพิเศษต่าง ๆ ในหลาย ๆ ช่วงเวลา รวมถึงเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับฤดูกาล เทศกาล และฉลองวันหยุดพิเศษ

สวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ญี่ปุ่น มีหลายส่วนที่น่าสนใจ: 
Wizarding World of Harry Potter: ส่วนนี้ทำให้คนเข้าไปสัมผัสประสบการณ์ในโลกของแฮร์รี่ พอตเตอร์ ประกอบด้วย ห้องเรียน ร้านค้าที่มีของมากมาย และแลนด์มาร์กที่น่าตื่นเต้น

Jurassic Park: ส่วนนี้คุณจะได้รับประสบการณ์ที่ตื่นเต้นไปกับโลกของไดโนเสาร์ที่มีทั้งแสงและเสียงที่ทำให้คุณเหมือนอยู่ใน Jurassic Park

Minion Park: สวนสนุกที่มีเครื่องเล่นและตัวละคร Minions จากภาพยนตร์ Despicable Me

Hollywood Dream – The Ride: โรลเลอร์โคสเตอร์ที่ท้าทายที่มีเส้นทางที่สมจริงและการแสดงที่ทำให้คุณตื่นเต้น
WaterWorld: การแสดงสดที่ใช้น้ำในการแสดง มีการผจญภัยและต่อสู้ในโลกของ WaterWorld

สวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ญี่ปุ่น จึงเป็นที่นิยมในทั้งครอบครัวและนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่ต้องการมีประสบการณ์ที่รู้สึกเหมือนอยู่ในโลกของภาพยนตร์ที่ตนเองชื่นชอบ



วัดชิเทนโนจิ (Shitenno-ji)
เป็นหนึ่งในวัดที่สำคัญและเก่าแก่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในเมืองโอซาก้า (Osaka) และถือเป็นวัดที่สร้างขึ้นในรัชสมัยของนางจิงู จักรพรรดิแห่งอาณาจักรอินะ ทำให้เป็นวัดที่มีประวัติศาสตร์มากนานกว่า 1,400 ปี วัดชิเทนโนจิเป็นที่ตั้งของเจ็ดเทพเจ้าโชคลาภ (Shichifukujin) วัดนี้มีหลักฐานสำหรับการบูรณะมากมายในฐานะวัดพุทธ และก็ได้รับการปรับปรุงหลายครั้งในรอบกว่า 1,400 ปี 

สิ่งสำคัญของวัดประกอบไปด้วย: ประตูทางเข้าหลังทางเดินแนวตั้งลักษณะสวยงาม, อาคารที่มีทั้งหมด 16 ห้อง ซึ่งแทนตัวเลขของท่านพระพุทธเจ้า เเละถนนเดินทางสาหร่ายสีแดงของวัดที่เชื่อมต่อสายทางระหว่างประตูแต่ละประตู

วัดชิเทนโนจิ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และศาสนา และมีความสงบเรียบร้อยและสง่างามที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาสัมผัสบรรยากาศศักดิ์สิทธิ์ของวัดได้

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคัง (Osaka Aquarium Kaiyukan) เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ตั้งอยู่ในเมืองโอซาก้า (Osaka) ประเทศญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ในเขตนี้ Kaiyukan เปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1990 และเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกในยุคนั้น พิพิธภัณฑ์นี้มีโครงสร้างที่น่าสนใจ โดยส่วนใหญ่มีรูปทรงที่คล้ายท่อน้ำขนาดใหญ่ที่มีสัตว์น้ำว่าย 

คุณสามารถพบกับหลายสิ่งน่าสนใจในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคัง ดังนี้
ตู้น้ำขนาดใหญ่: ที่ให้คุณมองเห็นปลาหลายสายพันธุ์และสัตว์น้ำอื่น ๆ ซึ่งสร้างประสบการณ์ที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ
ตู้พาโนรามา: ที่มีมุมมองทำให้คุณแทบจะรู้สึกว่าคุณอยู่ในน้ำทะเล 

สวนเลียนแบบป่าหนาว: พื้นที่ที่ทำให้คุณสามารถเดินผ่านและเห็นได้ใกล้ชิดกับนกที่อาศัยอยู่ในบรรยากาศของป่าหนาว

ตู้แมงกระพรุน (Floating Jellyfish): ตู้ที่มีแสงสวยงามและมุมมองที่ทำให้คุณมองเห็นแมงกระพรุนแสนสวย

โซนสัตว์น้ำหลากสี (Colorful Aquaculture): ส่วนที่มีสีสันสดใสและซึ่งมีปลาหลายประเภทที่น่าสนใจ 

Osaka Aquarium Kaiyukan เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับครอบครัวและนักท่องเที่ยวทุกคนที่สนใจสัตว์น้ำและชีวิตใต้ทะเล


━━━━━━━━━━━━━━
ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพจาก
https://www.kayak.com/Osaka.25901.guide
https://allabout-japan.com/th/article/5733/
https://www.willflyforfood.net/experience-the-magic-of-the-holidays-at-universal-studios-japan/
https://jw-webmagazine.com/shitennoji-temple/
https://www.pinterest.com/pin/4433299619009098/
https://osaka-info.jp/th/osaka/basic/seasons-winter/
━━━━━━━━━━━━━━
#SIAMSANTAJAPANTOUR
#SIAMSANTATRAVEL
#เที่ยวญี่ปุ่นเเบบส่วนตัว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *