ใครจะไปเที่ยวหน้าหนาวที่ไหนก็ได้ เเต่ถ้าเที่ยวฤดูหนาวที่ Tokyo ต้อง!! 5 สถานที่นี้เท่านั้น

1. Fujisan: ภูเขาไฟฟูจิ

ในช่วงฤดูหนาวของญี่ปุ่นจะสามารถเห็นวิวของภูเขาไฟฟูจิที่ปกคลุมไปด้วยหิมะขาวจากด้านบน ซึ่งการปีนเขาในฤดูหนาวนั้นอันตรายมาก ไม่เพียงเเต่สำหรับผู้เริ่มต้นเท่านั้น เเต่รวมไปถึงผู้ปีนเข้าชั้นสูงด้วย มุมมองจากระยะไกลจากทะเลสาบอาชิโนะโกะ เเละมีฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิที่งดงาม โดยเฉพาะในฤดูหนาวสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้อย่างชัดเจน หากใครสนใจ Dimon Fuji คือ ปรากฎการณ์พระอาทิตย์ขึ้นเเละตกจะมีแสงสว่างประกายสาดส่องบนยอดภูเขาไฟเสมือนดั่งเพชรน้ำหนึ่งส่องประกายอยู่บนยอดเขา ซึ่งความงดงามแบบนี้หาดูได้เฉพาะที่ทะเลสาบยามานาโกะ เเละจะมีในเฉพาะฤดูหนาวเท่านั้น ย้ำ!

📍ที่อยู่: 5617, Kamiyoshida, Fujiyoshida-shi, Yamanashi 403-0005.

🚌การเดินทาง: ถ้ามาจากสถานี Shinjuku เดินมาที่ป้าย Mt.Fuji 5th และขึ้นรถบัส Keio Highway-Buses ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที

✳️พิกัด: https://maps.app.goo.gl/EFancGebrBxAMpJb9 

2.Kusatsu onsen: หมู่บ้านออนเซ็นแห่งกุนมะ

หลงไหลไปกับเมืองโบราณ เเช่ออนเซ็น ท่ามกลางหิมะขาว ณ หมู่บ้านออนเซ็นแห่งกุนมะ ตั้งอยู่ใน จังหวัดกุนมะ (Gunma) ซึ่งหมู่บ้านนี้ติดอันดับ 1 ใน 3 ของออนเซ็นที่ดีที่สุดของประเทศญี่ปุ่น ภายในหมู่บ้าน มีบ่อเเช่ออนเซ็นเเละโรงอาบน้ำสาธารณะ กระจายอยู่ทั่วหมู่บ้าน เเละยังเป็นแหล่งที่มีน้ำเก็นเซ็นคาเคนากาชิ (Gensen Kakenagashi) หรือน้ำพุร้อนไหลออกมาตามธรรมชาติมากที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งมีอุณหภูมิสูงประมาณ 55 องศาเซลเซียส ทำให้มีความเป็นกรดสูง อีกทั้งยังกล่าวกันว่าน้ำเเร่สามารถรักษาสภาพความผิดปกติหรือโรคต่าง ๆ ได้ เเละยังมีคุณสมบัติที่ดีต่อผิว ช่วยให้ผิวเนียนเรียบนุ่มมากยิ่งขึ้น

📍ที่อยู่: 414 Kusatsu, Kusatsu-machi, Agatsuma-gun, Gunma 377-1711.

🚌การเดินทาง: แนะนำให้ใช้รถบัส ซึ่งรถบัสท่องเที่ยววิ่งตรงจากเมืองหลัก และเมืองที่ใกล้เคียงมาลงที่ Kusatsu Bus Terminal จากนั้นเดินอีกเพียงเล็กน้อยก็จะถึงบริเวณหมู่บ้านออนเซ็น

🌐เว็บไซต์: https://www.kusatsu-onsen.ne.jp/netsunoyu/  

✳️พิกัด: https://goo.gl/maps/XqM2ZyWWSWJd7Bw3A

3.Fukuroda Falls: น้ำตกเยือกเเข็งแห่งอิบารากิ

น้ำตกฟุคุโระดะ เป็นสถานที่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของน้ำตกที่มีชื่อเสียงที่สุดของญี่ปุ่น น้ำตกจะไหลผ่านหน้าผาขนาดใหญ่ ซึ่งจะเป็นหินที่ไล่ระดับลงมา 4 ชั้น ในฤดูหนาวของญี่ปุ่นก็จะเห็นสายน้ำเป็นน้ำเเข็งที่กำลังไหลผ่านลงมาจากหน้าผาขนาดใหญ่ เป็นจุดที่น่าชื่นชมอีกจุดหนึ่งเลยทีเดียว พร้อมทั้งมีจุดชมวิวที่เห็นน้ำตกได้อย่างใกล้ชิดเเละร่วมเพลิดเพลินกับทัศนียภาพอันสวยงามในเเต่ละฤดูกาลได้อีกด้วย

📍ที่อยู่: 3-19 Fukuroda, Daigo-machi, Kuji-gun, Ibaraki

🚌การเดินทาง: นั่งรถบัส 10 นาทีจากสถานี Fukuroda บนสาย JR Suigun ประมาณ 50 นาทีจาก Naka IC บนทางด่วน Joban

🌐เว็บไซต์: https://www.daigo-kanko.jp/fukuroda-falls.htm

✳️พิกัด: https://maps.app.goo.gl/i2EN4WqtBProAHCf8

4.Gala Yuzawa Snow Resort: สกีรีสอร์ทใกล้โตเกียว

กาล่า ยูซาว่า สโนว์ สกีรีสอร์ท ซึ่งห่างจากโตเกียวไม่มากนัก สามารถนั่งรถไฟชินคันเซ็นเพียงต่อเดียวก็ถึงที่หมาย จึงเป็นที่คนในญี่ปุ่นนิยมไปกัน สกีรีสอร์ท “กาล่า ยูซาว่า” มีอุปกรณ์ให้เช่าอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น รองเท้าบูท ถุงมืออย่างหนา รวมถึงอุปกรณ์การเล่นสกีต่าง ๆ เเละในการเช่าอุปกรณ์จะมีให้เลือก 3 เซ็ตด้วยกัน ได้แก่ เน้นเล่นหิมะ เน้นเล่นสกี เเละเเช่ออนเซ็นสปา ใครที่อยากเล่นสกีเเต่มีเวลาจำกัดเเละอยู่ใกล้เมืองโตเกียว ก็สามารถมาเล่นสกีรีสอร์ทได้ที่ กาล่า ยูซาว่า สโนว์ สกีรีสอร์ท

📍ที่อยู่: 1039-2 Yuzawa, Minamiuonuma District, Niigata 949-6101 ญี่ปุ่น

🚄การเดินทาง: แนะนำให้เดินทางมาโดยชินคันเซ็นสาย Joetsu ซึ่งใช้เวลาประมาณ 74 นาที จากสถานี Tokyo มาลงที่สถานี GALA Yuzawa หรือ Echigo-Yuzawa ถ้าลงที่สถานี Echigo-Yuzawa จะมีบริการรถบัสฟรีทางฝั่งประตูตะวันออก

🌐เว็บไซต์: https://gala.co.jp/summer/

✳️พิกัด: https://japanrailtimes.japanrailcafe.com.sg/web/article/th/th-gala-yuzawa-ski 

5.Yokohama Red Brick Warehouse: โกดังอิฐแดงใกล้โตเกียว

โกดังอิฐแดง (Yokohama Red Brick Warehouse) หรืออากาเร็งกะ ตั้งอยู่ในย่านมินาโตะมิไร ซึ่งเเต่เดิมถูกใช้เป็นโกดังในช่วงปลายยุคเมจิถึงยุคไทโช หลังจากนั้นในปี ค.ศ. 2000 จึงถูกเปลี่ยนมาทำเป็นพื้นที่การค้า เช่น ร้านค้า คาเฟ่ และร้านอาหารมากมาย นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่จัดกิจกรรมต่าง ๆ เเละเทศกาลตลอดทั้งปี ได้แก่ เทศกาลเบียร์ในฤดูใบไม้ร่วง ลานเสก็ตในช่วงฤดูหนาว เป็นต้น ซึ่งโกดังอิฐแดงจะประกอบด้วย 2 อาคาร สำหรับอาคารที่ 1 เป็นสถานที่ไว้สำหรับจัดนิทรรศการทางศิลปะ การจัดการเทศกาลภาพยนตร์ การแข่งขันดนตรีเเละการแสดงต่าง ๆ เเละถ้าหากขึ้นไปด้านบนชั้น 2 จะเป็นพื้นที่เอนกประสงค์ไว้สำหรับการจัดงานเเละกิจกรรมต่าง ๆ ส่วนอาคารที่ 2 เป็นส่วนของห้างสรรพสินค้าที่มีร้านค้า, ร้านกาแฟ, ร้านอาหารที่มีหลากหลายสไตล์ทั้งอาหารญี่ปุ่น อาหารอิตาเลี่ยน อาหารจีน รวมถึงอาหารไทย เเละร้านจำหน่ายสินค้าหลากหลายที่มีไสตล์การตกแต่งอย่างเป็นเอกลักษณ์ในเเต่ละร้าน นอกจากนี้ที่ชั้น 3 ยังมีระเบียง เพื่อชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของท่าเรือได้อีกด้วย

📍ที่อยู่: 1 Chome-1 Shinko, Naka Ward, Yokohama, Kanagawa 231-0001 ญี่ปุ่น

🚈การเดินทาง: หากเริ่มต้นจากสถานีโตเกียว (Tokyo Station) ให้ขึ้นรถไฟท้องถิ่นสายโทไคโด (JR Tokaido Line) ไปลงที่สถานีโยโกฮามะ (Yokohama Station) จากนั้นต่อรถไฟใต้ดินสายมินาโตะมิไร (Minatomirai Line) ไปลงที่สถานีบาชามิชิ (Bashamichi Station) ใช้เวลาเดินทางรวมประมาณ 40 นาที

🌐เว็บไซต์: https://www.yokohama-akarenga.jp/ 

✳️พิกัด: https://maps.app.goo.gl/sC4ZdmVatiWrYKb1A 
ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพจาก
https://www.facebook.com/JapanAwaits/photos/a.830454037061695/2824080581032354/?type=3 
https://www.japan.go.jp/tomodachi/2020/winter2020/portraits.html 
https://japanrailtimes.japanrailcafe.com.sg/web/article/th/th-gala-yuzawa-ski 
https://www.timeout.com/tokyo/news/yokohama-red-brick-warehouse-will-be-closed-from-may-to-december-2022-021722 

━━━━━━━━━━━━━━
#SIAMSANTAJAPANTOUR
#SIAMSANTATRAVEL
#เที่ยวญี่ปุ่นเเบบส่วนตัว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *