วันนี้เราจะมาพูดถึงเคล็ดลับฉบับการเริ่มต้นเดินทางครั้งแรก สำหรับเหล่านักท่องเที่ยวที่ไม่เคยเดินทางไปญี่ปุ่นมาก่อนอาจจะสับสน หรือไม่มีแพลนว่าต้องเตรียมตัวอย่างไร วันนี้เรามี 4 ทริคมี่ต้องรู้ก่อนเดินทางไปญี่ปุ่นฝากกันค่ะ

ตัดสินใจก่อนชื้อทัวร์

1. ตัดสินใจให้ดีว่าจะซื้อทัวร์ หรือไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง
การไปเที่ยวญี่ปุ่นกับทัวร์และการไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง จะมีข้อดี – ข้อเสียที่แตกต่างกันชัดเจน ก่อนที่คุณตัดสินใจจะบินไปเที่ยวญี่ปุ่นคนเดียวเราจึงอยากให้คุณตัดสินใจให้ดีก่อนว่า การท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ที่ตัวเองชอบ เป็นการท่องเที่ยวกับทัวร์ หรือการเที่ยวด้วยตนเอง หรือจะเป็นการเลือกทัวร์ที่สามารถกำหนดเส้นทางในแบบของเราได้ก้จะช่วยให้การเดินทางไปครั้งแรกงานขึ้น
การเลือกไปกับทัวร์สยามซานต้า
การไปเที่ยวกับทัวร์จะคุมงบประมาณได้ง่าย เนื่องจากทัวร์คำนวณค่าใช้จ่ายหลักและค่าทำกิจกรรมต่าง ๆ ให้เรียบร้อยแล้ว ในขณะที่การเที่ยวด้วยตัวเอง จะต้องจัดการค่าใช้จ่ายทั้งหมดด้วยตัวเอง
มาการกำหนดแพลนที่ชัดเจน โดยสามารถเลือกได้ว่าจะกำหนดเอง หรือไปตามเส้นทางที่ซานต้ากำหนดให้
มีรถบัส/รถเช่าคอยรับส่งตลอดการเดินทาง พร้อมคนขับ หรือไกด์ สะดวกสุด ๆ
กำหนดเพื่อนร่วมทริปได้จะตั้งแต่ 2 คนไปจนถึงกลุ่มใหญ่อย่างงานอบรม ประชุม สัมมนาก็ได้
วางแผนเดินทาง

2. ตรวจสอบสภาพอากาศและวางแผนการแต่งตัวให้พร้อม
ก่อนที่จะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง คุณควรที่จะตรวจสอบสภาพอากาศของวันที่จะไปเที่ยวให้ดีก่อน เพื่อที่จะได้เตรียมเสื้อผ้าให้เหมาะกับสภาพอากาศ จะได้ไม่ต้องไปหาซื้อชุดใหม่ที่หน้างาน ซึ่งอาจทำให้เสียเวลาในการเที่ยวได้ โดยที่ประเทศญี่ปุ่นจะมีอยู่ 4 ฤดู ดังนี้
ฤดูใบไม้ร่วง (เดือนตุลาคม – เดือนพฤศจิกายน) : อากาศจะค่อนข้างแห้ง และเป็นช่วงที่ดอกซากุระผลิบาน นับเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจำนวนมาก เพื่อมาเยี่ยมชมบรรยากาศของใบไม้เปลี่ยนสี แนะนำให้เตรียมชุดที่จะใส่ถ่ายรูปกับดอกซากุระให้พร้อม
ฤดูหนาว (เดือนธันวาคม – เดือนมีนาคม) : หากคุณมาเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงนี้ อย่าลืมที่จะเตรียมอุปกรณ์กันหนาวอย่าง เสื้อโค้ด ลองจอน ฮีทเทค หมวกไหมพรม ผ้าพันคอ ถุงมือ ถุงเท้าอย่างหนา และรองเท้าบูต ให้พร้อม ไม่ควรไปซื้อที่ญุี่ปุ่น เพราะจะมีราคาแพงกว่าซื้อในไทยมาก
ฤดูใบไม้ผลิ (เดือนเมษายน – เดือนมิถุนายน) : เป็นช่วงที่เหมาะกับการมาเที่ยวมาก เพราะมีอากาศสบาย ๆ ไม่ร้อน ไม่เย็น สามารถแต่งตัวได้อย่างจัดเต็มเลย อย่างไรก็ตาม อย่าลืมพกร่มมาด้วย เพราะอาจมีฝนตกเล็กน้อย
ฤดูร้อน (เดือนกรกฎาคม – เดือนกันยายน) : เป็นช่วงที่แต่งตัวได้ง่ายที่สุด เพราะมีสภาพอากาศไม่ต่างกับที่ไทย ถ้าตอนอยู่ที่ไทยชอบแต่งตัวแบบไหน ก็สามารถไปแต่งตัวแบบนั้นที่ญี่ปุ่นได้สบาย ๆ เลย
เตรียมข้อมูลเดินทางญี่ปุ่น

3. เตรียมข้อมูลการเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองให้ครบ จะได้ผ่าน ตม. ญี่ปุ่นอย่างสบายใจ
อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญมากในการไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง คือ การเตรียมตัวเองให้พร้อมเพื่อที่จะได้ผ่าน ตม. ญี่ปุ่นได้อย่างง่ายดาย และสบายใจที่สุด โดยคุณควรปฏิบัติตัวดังนี้
พกปากกาสีน้ำเงินให้พร้อม แล้วไปกรอกเอกสารใบตม. (ตรวจคนเข้าเมือง) ให้ดี กรอกข้อมูลถูก และเขียนด้วยลายมือที่อ่านง่าย 
เตรียมเอกสารและหลักฐานต่าง ๆ ให้ครบ เผื่อจำเป็นที่จะต้องยื่นให้เจ้าหน้าที่ดู ไม่ว่าจะเป็น ตั๋วเครื่องบินไป – กลับ พาสปอร์ต หรือใบจองโรงแรม แต่งตัวให้เหมาะสม มั่นใจในตัวเอง และตอบคำถามเจ้าหน้าที่ให้ฉะฉาน ไม่ล่ก ไม่หลบตา และยิ้มแย้มแจ่มใส เพียงเท่านี้ก็มั่นใจได้เลยว่าจะผ่าน ตม. ญี่ปุ่น อย่างแน่นอน
ที่พักญี่ปุ่น

4. จองที่พักให้เรียบร้อยก่อนเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง
การจองที่พักให้เรียบร้อยก่อนไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตนเอง ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรละเลย นอกจากจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับเจ้าหน้าที่แล้ว ยังช่วยให้การท่องเที่ยวมีความปลอดภัยมากขึ้นด้วย เพราะไม่จำเป็นต้องไปกังวลหน้างานว่าจะสามารถหาที่พักได้หรือไม่

สรุป
สำหรับใครที่ยังไม่รู้จะต้องเตรียมตัวยังไง ลองนำทริคเล็ก ๆ นี้ไปใช้ อาจช่วยให้การตัดสินใจง่ายขึ้น และที่สำหรับ หากต้องการเดินทางไปญี่ปุ่นแบบมืออาชีพ ต้องเลือกเดินทางไปญี่ปุ่นกับสยามซานต้า เพราะเรามีบริการให้ครบตลอดจนจบการเดินทาง  ไปญี่ปุ่นกับสยามซานต้า สะดวกสบาย ปลอดภัยแน่นอน มั่นใจได้ว่าได้รับการยอมรับจากประสบการณ์การให้บริการกว่า 10 ปี